Google Ads – Mở rộng hình ảnh linh hoạt trong chiến dịch

Thiết kế website chuẩn SEO, chuẩn UI/UX

1,820,000 

? Tặng trọn gói thiết kế giao diện
? Tư vấn UI/UX rõ ràng khi thiết kế
? Tư vấn marketing cài đặt quảng cáo

Danh mục:
Đọc tiếp
Thành phần hình ảnh linh hoạt là một thành phần được tạo tự động cấp tài khoản, cho phép Google chọn hình ảnh có liên quan từ trang đích của quảng cáo để bổ sung cho quảng cáo tìm kiếm hiện có của bạn. Thành phần này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu về hiệu suất thông qua các hình ảnh hấp dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ giúp củng cố thông điệp của quảng cáo dạng văn bản.
Bạn có thể chọn sử dụng thành phần hình ảnh linh hoạt ở cấp tài khoản.
Lưu ý: Bạn nên sử dụng đồng thời thành phần hình ảnh và thành phần hình ảnh linh hoạt. Thành phần hình ảnh sẽ luôn phân phát trước thành phần hình ảnh linh hoạt. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập thành phần hình ảnh phù hợp nhất với bạn.

Lợi ích

Thành phần hình ảnh linh hoạt có thể giúp tăng mức độ tác động và giá trị của quảng cáo bằng cách hiển thị thông tin liên quan mà khó có thể truyền đạt được chỉ bằng văn bản. Bằng cách hiển thị bản xem trước về nội dung mà người dùng có thể tìm thấy trên trang đích, thành phần này có thể thu hút người dùng nhấp vào. Các lợi ích khác bao gồm:

  • Thúc đẩy hiệu suất có thể đo lường cho mục tiêu tiếp thị. Tăng tỷ lệ nhấp (CTR) khi thành phần hình ảnh linh hoạt hiển thị cùng với quảng cáo Tìm kiếm dạng văn bản bằng cách phân biệt quảng cáo Tìm kiếm của bạn với quảng cáo Tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh thông qua hình ảnh.
  • Dễ sử dụng và kiểm soát. Bạn có thể chọn sử dụng thành phần hình ảnh linh hoạt ở cấp tài khoản. Nhờ đó, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát để xoá bất kỳ thành phần hình ảnh linh hoạt nào đang phân phát.

Dự án WebKit đang thực hiện: https://tmtmotorssaigon.vn/. Bạn có thể xem dịch vụ hỗ trợ tại: https://content.taxicamau.site/quang-cao-google/

Cách hoạt động

Khi bạn đã chọn sử dụng thành phần hình ảnh linh hoạt, Google Ads sẽ xác định và trích xuất hình ảnh từ trang đích của bạn. Hệ thống của chúng tôi sẽ chọn những hình ảnh có liên quan nhất đến cụm từ tìm kiếm dựa trên trang đích của quảng cáo. Những hình ảnh mà hệ thống chọn từ URL cuối cùng của bạn sẽ trải qua các bước kiểm tra tự động và thủ công để đảm bảo chất lượng trước khi được chọn để phân phát. Bạn có thể sẽ không thấy thành phần hình ảnh linh hoạt nếu chúng tôi không thể tìm thấy hình ảnh phù hợp đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng trên trang đích của bạn hoặc nếu trang đích không có hình ảnh.

Khi người dùng nhấp vào một thành phần hình ảnh linh hoạt, họ sẽ được đưa đến cùng một trang đích như khi họ nhấp vào dòng tiêu đề trong quảng cáo của bạn.

Khi có người nhấp vào thành phần hình ảnh linh hoạt của bạn, bạn sẽ bị tính phí theo CPC, tương tự như quảng cáo tìm kiếm dạng văn bản. Hình ảnh trong thành phần hình ảnh linh hoạt của bạn có thể nhấp được và được tính phí theo CPC tương tự như lượt nhấp vào dòng tiêu đề dạng văn bản.

Thành phần hình ảnh linh hoạt chỉ hiển thị khi hệ thống dự kiến chúng sẽ giúp tăng hiệu suất của quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể chọn không hiển thị thành phần này cùng với quảng cáo của mình.

Lưu ý: Thành phần hình ảnh linh hoạt sẽ trải qua quy trình phê duyệt nghiêm ngặt. Chúng tôi xem xét mức độ liên quan của những hình ảnh được trích xuất dưới dạng thành phần hình ảnh linh hoạt bằng cách xem xét tổ hợp tiêu chí nhắm mục tiêu, bao gồm từ khoá/cụm từ tìm kiếm, tiêu chí nhắm mục tiêu quảng cáo và trang đích (URL cuối cùng). Thành phần hình ảnh linh hoạt cũng phải đáp ứng các yêu cầu đối với định dạng của thành phần hình ảnh.

Yêu cầu

Để sử dụng thành phần hình ảnh linh hoạt, hãy đảm bảo bạn đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Bạn có quá trình tuân thủ chính sách tốt.
  • Bạn có một tài khoản Google Ads thuộc một ngành dọc hoặc ngành dọc phụ đủ điều kiện. Những ngành dọc hoặc ngành dọc phụ nhạy cảm (ví dụ: nội dung tình dục, đồ uống có cồn, cờ bạc và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ) không đủ điều kiện sử dụng thành phần hình ảnh linh hoạt.
  • Bạn có một tài khoản Google Ads đã được tạo cách đây hơn 90 ngày.
Lưu ý: Bằng cách chọn sử dụng thành phần hình ảnh linh hoạt, bạn xác nhận rằng bạn có đủ các quyền hợp pháp đối với hình ảnh, đồng thời có quyền chia sẻ hình ảnh với Google để Google thay mặt bạn điều chỉnh và tạo các tác phẩm phái sinh cũng như sử dụng chúng trong hoạt động quảng cáo hoặc cho các mục đích thương mại khác.

Chọn sử dụng thành phần hình ảnh linh hoạt

Hãy làm theo hướng dẫn ở bên dưới để chọn sử dụng thành phần hình ảnh linh hoạt:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  2. Trong trình đơn trang ở bên trái, hãy nhấp vào Quảng cáo và thành phần.
  3. Nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm  ở góc bên phải, rồi chọn Thành phần được tạo tự động cấp tài khoản.
  4. Nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm  ở góc bên phải, rồi chọn Cài đặt nâng cao.
  5. Trong mục “Thành phần hình ảnh linh hoạt”, hãy chọn nút “Bật”.
  6. Đánh dấu vào ô để xác nhận rằng bạn có đủ các quyền hợp pháp đối với hình ảnh và có quyền chia sẻ hình ảnh với Google để Google thay mặt bạn sử dụng trong hoạt động quảng cáo hoặc cho các mục đích thương mại khác.
  7. Nhấp vào Lưu.

Cách tìm báo cáo cho thành phần hình ảnh linh hoạt

Bạn có thể tìm thấy báo cáo cho thành phần hình ảnh linh hoạt bằng cách làm theo các bước dưới đây:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  2. Trong trình đơn trang ở bên trái, hãy nhấp vào Quảng cáo và thành phần, rồi nhấp vào Thành phần.
  3. Bây giờ, bạn sẽ thấy một bảng hiển thị tất cả thành phần. Hãy chọn Mối liên kết (cũ) trong trình đơn thả xuống “Chế độ xem theo bảng”.
  4. Nhấp vào Hình ảnh linh hoạt trong trình đơn thả xuống ở trên cùng bên trái.

Bạn cũng có thể chọn tải lên những hình ảnh độc đáo phù hợp với từ khoá và quảng cáo của mình ở cấp nhóm quảng cáo và cấp chiến dịch bằng cách sử dụng thành phần hình ảnh. Tìm hiểu thêm về cách tạo thành phần hình ảnh